Tuesday, July 27, 2010

Cập nhật tin tức về các em nhỏ ở TT Ung Bướu Sài Gòn

Chị V. đã gửi tin cập nhật về các em nhỏ ở Trung Tâm Ung Bướu Sài Gòn từ chiều Chủ Nhật (25 tháng Bảy, 2010) mà DQ lu bu sao đó mà quên mất không kịp cập nhật liền tin tức cho mọi người cùng theo dõi và cùng cầu nguyện cho các em. Xin lỗi chị V.! Xin lỗi tất cả nha.


Sun, Jul 25, 2010 at 9:58 PM

Hi em,

I/ Chị đã liên lạc và gởi tiền cho các em với danh sách mà chị update ở dưới nha:

200USD chị quy ra tiền Việt là 3,820,000 đồng, xấp xỉ 4.000.000 đồng. Chị chia đều cho 5 bé, mỗi em được 800,000 đồng.

Danh sách các em như sau :

1/ Bé Ngô Nhon
Đt: 01693322952 (anh Ngô Nhum, ba bé Nhon)
Phòng 3, lầu 2, khu B, Khoa Nhi, TT Ung Bướu SG

2/ bé Lê Văn Dư (chị Tám, mẹ Bé)
Đt: 01663983736 (anh Em, cha bé)
Phòng 6, lầu 2, khu B, Khoa Nhi, TT Ung Bướu SG

3/ Bé Nguyễn Thị Thêm (Chị Sen-Mẹ Bé)
Đt: 0165.455.6447
Phòng 6, lầu 2, khu B, Khoa Nhi, TT Ung Bướu Sài Gòn

4/ Bé Hà Cẩm Tú
Đt: 0902.318.928 (chị Nga)
Phòng 6, lầu 2, khu B, Khoa Nhi, TT Ung Bướu SG

5/Bé Nguyễn Minh Tiến (chị Nguyễn Thị Bích Phượng- Mẹ Bé)
Đt: 0122.653.3355
Lầu 2, khu B, Khoa Nhi, TT Ung Bướu SG

II/ Chị cũng đưa phần tiền còn lại cho mẹ bé Tường (7,638,000-3,500,000 = 4,138,000đ) rồi.


oOo

Cám ơn chị V. đã đến tận nơi để trao chút ít quà mọn đến cho các mảnh đời khốn khó này. Tụi em ở xa xôi bên này chỉ biết góp chút sức mọn, chút xíu quà mọn và cầu xin cùng Thượng Đế ban ơn bình an và trao đầy nghị lực, sức khỏe đến cho các em, và cả người thân của các em nữa.

Vì đã được dặn dò kỹ lưỡng trước nên lần này chị V. đã "giả dạng thường dân" và hẹn gặp người thân cũng như các em ở dưới sân chứ không lên trên lầu như lần trước nữa. Lần trước, chị đã bị vây quanh bởi nhiều mảnh đời ....nhói đau quá. Chị cầm lòng không nổi nên đã vét sạch túi, vét sạch ví rồi. Lần này, chị không dám trở lại tận nơi Khoa Nhi như lần trước vì biết rằng nếu chỉ giúp được bé này, bỏ rơi bé khác thì không đành lòng. Mà nếu phải giúp hết thì ....thật tình quỹ này chưa đủ sức, và chính bản thân chị cũng ....lực bất tòng tâm rồi.

Lần này, chị đã liên lạc điện thoại trước cho người thân của các bé, hẹn gặp dưới sân. Gặp ai thì chị đưa nguyên phong bì có nguyên số tiền trong đó cho người đó. Vậy thôi. Tại có nhiều gia đình bệnh nhân, và ngay cả nhiều bệnh nhân lớn khác khi thấy chị đến giúp đỡ các em bé thì cũng bu quanh lại và nài xin sự giúp đỡ. Ngoài số tiền quỹ mà chị đang mang trong từng phong bì kia thì chị làm gì còn số tiền nào khác để mà giúp thêm bệnh nhân khác. Thế nên, chị đàng lòng, cắn răng chịu nghe mọi người cùng than thở, cùng nài xin sự giúp đỡ. Nghe chị kể thôi mà em ở bên này cũng nao lòng theo, nghẹn ngào cả rồi chị ơi.

Cám ơn chị thêm một lần nữa nhé!

oOo

Và bây giờ, danh sách của các bệnh nhân trong Khoa Nhi, TT Ung Bướu SG mỗi ngày một tăng thêm. Lại thêm một số em (trong đó có cả em Tường mà chị Nguyễn Ngọc Tư đã có nhắc đến) đã nhập viện và nằm lây lất ở đấy cả tháng, thậm chí vài tháng cho đến cả năm mà vẫn chưa được điều trị thoả đáng. Tưởng tượng cảnh các em quằn quại trong cơn đau mà đau lòng xót dạ quá đỗi!

Số điện thoại di động của chị V. bây giờ bỗng dưng trở thành số điện thoại ..........công cộng và hình như đã trở thành số điện thoại của một trung tâm cứu trợ xã hội mất rồi. Thật mà. Những gia đình, những người thân của các em nhỏ đã từng được chị đến tận nơi giúp đỡ đã chuyền tay cho những gia đình khác số điện thoại của chị. Nói chuyện với chị mà cứ thỉnh thoảng lại nghe điện thoại của chị reng liên hồi. Chị nhấc máy nghe trong chốc lát ....và rồi ngậm ngùi báo tin cho DQ bên này: "DQ ơi, bác này đang cần sự giúp đỡ nè.". Và một lát sau, điện thoại của chị lại reng, "DQ ơi, lại có gia đình khác cần sự trợ giúp nè!". Chị cứ nhận điện thoại, và rồi lại nghẹn ngào, và rồi lại nói: "DQ ơi. Làm sao bây giờ hả em??". ....

Cả chị lẫn em đều rưng rưng bật khóc. Chị bên đó thì "lực bất tòng tâm" rồi. Nhưng thấy nhiều mảnh đời khốn khó quá, nao lòng quá, không nỡ lòng .... đánh mất hy vọng của người ta. Thôi thì vậy nhé: Chị cứ nghe điện thoại. Chị cứ nghe những lời nài xin sự trợ giúp. Và sẵn đó, chị lập lại một danh sách những trường hợp này và nhớ ghi tên bệnh nhân, bệnh án, mức độ nặng/nhẹ, số điện thoại liên lạc, v.v.... Và gửi qua đây cho tụi em. Bên này, em sẽ tiếp tục gây quỹ, tiếp tục kêu gọi mọi người góp một tấm lòng, một bàn tay nhé chị!

Phải chi em trúng số ha chị?!

oOo

Tạm thời, đây là tin cập nhất mới nhất nhé. Nếu có tin gì mới, DQ sẽ tiếp tục cập nhật thêm.

DQ xin thay mặt các em nhỏ và gia đình các em, gửi lời cám ơn đến các mạnh thường quân đã có nhã ý, có lòng trợ giúp các em và gia đình các em nhé!

Nguyện xin Thượng Đế trả công bội hậu cho quý vị. Xin quý vị tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho các em chóng bình phục và gia đình các em có đủ nghị lực nhé.

hugsssssssssss

No comments:

Post a Comment