Saturday, June 27, 2009

Bản thú tội hay bản cáo trạng

Theo ý kến riêng của tôi đây là 1 bản cáo trạng khéo léo và khôn ngoan mà Ls LCD đã nặn ra

Cả tuần nay chắc không ít thì nhiều người trong chúng ta đã lưu ý và đọc tin về Cộng sản Việt Nam bắt Luật sư Lê Công Định. Và chỉ vài ngày sau là CSVN đã trình bày với công chúng cái gọi là bản thú tội của Luật sư Lê Công Định với 1 video clip tại một số website thông tin tuyên truyền của CSVN.

Sự việc này chắc sẽ làm cho chúng ta có nhiều suy nghĩ, cảm nhận hay phản ứng khác nhau.

Tôi chỉ xin chia sẻ cảm nhận của cá nhân mình sau khi đã đọc đi đọc lại nhiều lần "văn bản thú tội" của Luật sư Lê Công Định như sau:

Kính gởi Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an

Tôi tên là Lê Công Định, sinh ngày 1 tháng 10, năm 1968, đăng ký hộ khẩu tại địa chỉ 163/8 Xô viết Nghệ Tĩnh, tạm trú tại BB34 Toà nhà Mỹ Khang, khu 4 Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp Luật sư.

Trên đây là phần sơ yếu lý lịch không có gì đặc biệt.


Kế tiếp Ls LCĐ vào cuộc.

Tôi xin trình bày hành vi vi phạm pháp luật của tôi theo Điều 88 Bộ luật Hình sự của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam như sau:

Thứ nhứt, tôi đã tham gia khoá huấn luyện đấu tranh bất bạo động do tổ chức Việt Tân tổ chức từ ngày 1 tháng 3, 2009 tới ngày 3 tháng 3, 2009 tại Thái Lan. Trong đó … do hai người Serbia trình bày. Một người tên là Blado, còn người kia thì tôi không nhớ rõ tên. Tôi biết Việt Tân là tổ chức khủng bố đã huấn luyện cho một số người Việt Nam về đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam.

Ls LCD xác nhận đã tham gia huấn luyện đấu tranh bất bạo động do tổ chức khủng bố Việt Tân. Đây là 1 câu với 2 mệnh đề mâu thuẫn. Đã gọi là tổ chức "khủng bố" thì làm sao có chuyện đấu tranh "bất bạo động" được?

Thứ hai, theo sự giới thiệu của Nguyễn Tiến Trung, tôi đã tham gia tổ chức Đảng Dân chủ Việt Nam do Nguyễn Sĩ Bình Chủ tịch Đảng Nhân dân Hành động đứng đầu. Ông Bình mời tôi tham gia ban Thường vụ của Đảng Dân chủ. Ngày 26 tháng 3, 2009 tôi sang Phukhet gặp ông Nguyễn Sĩ Bình và ông Trần Huỳnh Duy Thức để bàn về tình hình chính trị, kinh tế của Việt Nam, và về chủ trương thành lập thêm hai đảng là Đảng Lao Động Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam để thu hút thêm mọi người tham gia.

Tiếp theo, Ls LCD xác nhận chủ trương thành lập 2 Đảng chính trị để thu hút mọi người tham gia. Hiến pháp của CSVN chỉ nhấn mạnh DCSVN là lực lượng lãnh đạo tiền phong v.v.. chứ không nói rõ là không cho phép thành lập đảng phái khác.Trên thực tế, thì đã từng có đảng xã hội và đảng dân chủ cùng hoạt động với DCSVN (mặc dù là 2 đảng bị giật dây và chi phối bởi DCSVN). Vậy thì việc Ls LCD muốn thành lập 2 Đảng chính trị không có gì là trái hiến pháp cả. Nếu Ls LCD bị bắt vì điều 88 Luật hình sự thì dây là 1 cơ hội để nêu lên tính vi hiến của đạo luật này, khoan kể đến vi phạm những qui ước về nhân quyền mà CSVN đã ký kết với Liên Hiệp Quốc năm 1982.

Trước mắt, tôi thống nhứt thành lập một blog mang tên là “Đảng Lao động Việt Nam” do tôi phụ trách và blog kia tên là “Đảng Xã hội Việt Nam” do anh Thức phụ trách. Và cũng tại Phukhet chúng tôi đã bàn về việc viết chung một cuốn sách mang tên là “Con đường Việt Nam” để tìm giải pháp cải cách tình hình xã hội kinh tế và pháp luật cho Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi cũng đã nhận định thời cơ của sự thay đổi sẽ diễn ra vào cuối năm 2010, xuất phát từ tình hình kinh tế xã hội khủng hoảng. Sau khi về nước tôi đã lập một trang blog và viết lời tuyên cáo thành lập đảng Lao động Việt Nam nhưng do lỗi kỹ thuật chưa hoàn thiện và công bố thì nay tôi đã bị bắt.

Luật sư LCD lại tiếp tục "thú tội" "viết chung một cuốn sách mang tên là “Con đường Việt Nam” để tìm giải pháp cải cách tình hình xã hội kinh tế và pháp luật cho Việt Nam..etc"

Viết sách và tìm giải pháp để cải cách đất nước là 1 sinh hoạt đáng được ca ngợi và thúc đẩy tại các nước dân chủ văn minh nhưng tại Việt Nam thi là tội. Đây lại thêm 1 lần nữa Ls LCD lên án "luật rừng" của CSVN.

Trong quá trình tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam tôi cũng đã góp ý chỉnh sửa một số văn phong và thuật ngữ của bản điều lệ của Đảng Dân chủ Việt Nam. Tôi cũng đã được ông Nguyễn Sĩ Bình chuyển cho tham khảo và nghiên cứu một bản tân hiến pháp nhằm phục vụ cho việc soạn thảo một bản hiến pháp của Đảng Dân chủ Việt Nam.

Tôi thấy rằng là những việc làm trên của tôi là vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi rất ân hận với những hành vi sai trái của mình và tôi mong được nhà nước xem xét, khoan hồng.

Đọc đến đoạn cuối cùng.. "Tôi thấy rằng là những việc làm trên của tôi là vi phạm pháp luật Việt Nam" Xin nhấn mạnh... vi phạm luật pháp (rừng) của nhà nước CSVN mà thôi. Xin lưu ý, Ls LCD không hề nhận tội chống phá, hay âm mưu lật đổ chính quyền như CSVN rêu rao trên các báo đài.

Thêm 1 chi tiết nhỏ khá tinh tế... "mong được nhà nước xem xét, khoan hồng". Trong 1 nhà nước pháp quyền thực sự thì... Ls LCD phải xin vị đại diện cho tòa án (chánh án chẳng hạn) khoan hồng. Nhưng ở đây Ls LCD xin 'nhà nước' khoan hồng.

Theo ý kến riêng của tôi đây là 1 bản cáo trạng khéo léo và khôn ngoan mà Ls LCD đã nặn ra. CSVN trong lúc hấp tấp muốn khoe khoang khả năng đàn áp của mình nên đã huênh hoang ép cung Ls LCD và tung lên trên bộ máy tuyên truyền của chế độ văn bản "thú tội" này nhưng có lẽ chắc CSVN không ngờ đã bị bộ óc thông minh của Ls LCD lật mặt chế độ độc tài vởi luật pháp vi hiến, đi ngược với trào lưu tiến hóa văn minh của thế giới.

Tôi thật thán phục bộ óc thông minh của Ls Lê Công Định và ngòi bút uyển chuyển khéo léo của anh đã mượn bộ máy công an, thông tin của CSVN để tự lật mặt nạ chính chế độ độc tài, lạc hậu và thối nát này.

Bái phục, bái phục.

Tác Giả Nguyễn Quang Tuấn
Đăng/Published on 26.06.09

Theo Đàn Chim Việt

No comments:

Post a Comment