Monday, June 22, 2009

Lễ Kỷ niệm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19- 6 tại thành phố Arlington, Texas

Sau ngày Quốc hận 30-4, hàng năm Cộng đồng Người Việt Quốc Gia, nhất là toàn thể các cấp cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa lại có thêm một ngày lễ lớn, đó là ngày Lễ Kỷ Niệm Quân lực. Khắp mọi nơi trên toàn thế giới, nơi nào có Ngưòi Việt định cư sinh sống là nơi đó có tổ chức ngày Lễ Kỷ Niệm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Vào lúc 2 giờ chiều ngày thứ bảy 20-6-2009 tại trụ sở Cộng đồng Người Việt Quốc gia Fort-Worth, thành phố Arlington, Texas, Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã diễn ra một cách thật trang trọng với sự tham dự của hơn 300 cựu chiến hữu, gia đình và đồng hương. Phòng họp đã không còn một chỗ trống.

Ngoài số quan khách trong cộng đồng tham dự buổi lễ, người ta thấy rất đông đủ cựu quân nhân các cấp QLVNCH, trong đó có cựu thiếu tướng Đỗ Kế Giai, cựu chuẩn tướng Đặng Đình Linh, các cựu đại tá Đinh thạch On, Lê Đình Luân, Đỗ trang Phúc, giáo sư Đàm trung Pháp... Đặc biệt có sự tham dự của em Lê Phước Tuấn, người đã phản đối sự có mặt của Phan văn Khải, thủ tướng Việt Cộng vào năm 2005 bằng vũ lực. Tuấn đã bị đưa ra toà và gần đây được tuyên bố trắng án, nhờ vào sự vận động hỗ trợ thật tích cực của đồng hương.

Phía quan khách Hoa Kỳ có sự hiện diện của ông bà Angelo Spillios và phu nhân Ellen Ponton, một trong những vị Giám đốc điều hành của viện bảo tàng lịch sử quốc gia Hoa Kỳ về chiến tranh Việt Nam, cựu chiến binh Bob Taylor đơn vị 101 Sư đoàn Nhảy dù Hoa Kỳ, người từng tham chiến trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Hơn 50 cựu chiến hữu trong bộ quân phục chỉnh tề gồm đủ mọi binh chủng Hải, Lục, Không quân tham dự trong nghi thức chào Quốc, Quân Kỳ cũng như Lễ Truy điệu thật trang trọng và làm xúc động nhiều người. Thế hệ chúng ta, những người lính QLVNCH đã hy sinh và chiến đấu trong gian khổ nhọc nhằn, nhưng vì vận nước nổi trôi nên phải mang thân lưu lạc xứ người, những thành bại trong cuộc chiến tranh đó ngày nay đã được nhiều tài liệu lịch sử minh chứng và giải oan cho những người lính miền Nam anh hùng.

Điều khiển chương trình do chiến hữu Phạm Văn Tiền và ký giả Thu Nga của đài SBTN - DFW đảm trách... Quan khách tham dự đã lần lượt được mời lên phát biểu cảm tưởng của mình nhân ngày Quân Lực, tất cả đều nêu lên sự chiến đấu dũng cảm của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tự Do cho miền Nam.

Phần phát biểu cảm động nhất là em Bảo Vinh, con của một tù nhân chính trị CSVN, với một giọng điệu rõ ràng, bài viết Anh Việt có nghiên cứu sâu sắc về những gì đã xảy ra trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Em đã minh chứng hùng hồn sự chiến đấu gan dạ và hào hùng của toàn thể quân dân miền Nam và sự thảm bại ngoài khả năng giải quyết của một quốc gia nhỏ bé Viêt Nam cuộc chiến “Ý Thức Hệ” toàn cầu. Trước đây em cũng đã được giải nhất trong bài thi luận văn với chủ đề Ý nghĩa ngày quốc hận 30-4 do 2 cộng đồng Dallas và Fort-Worth tổ chức.

Phần dẫn chứng tài liệu lịch sử, người điều khiển chương trình đã nhắc tới tinh thần yêu nước của cố tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu. Ông là một vị lãnh đạo quốc gia can đảm và anh hùng. Trong cuộc phỏng vấn của ký giả Der-Spiegel, sau những ngày sống lưu vong tại Hoa Kỳ, Ông đã từng khẳng định và chỉ trích thẳng thừng sự bất công và lố bịch qua chánh sách ngoại giao của Mỹ mà người đại diện là thủ phạm Henry Kissinger. “Tôi đã nhiều lần chỉ ra cho tổng thống Nixon và tiến sĩ Kissinger rằng rủ bỏ vài vị trí không mấy quan trọng tại một quốc gia nhỏ bé như Việt Nam có thể không có nhiều ý nghĩa đối với một cường quốc như Hoa Kỳ, nhưng đối với chúng tôi đó là vấn đề giữa sự sống và cái chết của toàn bộ một đất nước. Kissinger muốn tiến hành nhanh để lính Mỹ có thể rút quân và tù binh Mỹ được phóng thích. Và có thể vì chính phủ Mỹ muốn vội vã thoát ra để Cắt và Chạy... Về vấn đề hòa bình, tôi nghĩ tốt nhất là để người Mỹ phán quyết về những gì mà Kissinger đã làm cho Nam Việt Nam, những trại tập trung, nạn đói kém, hành hạ tra tấn, hàng ngàn thuyền nhân mất tích trên Thái bình Dương và nạn diệt chủng càng khủng khiếp và được tiến hành có cả hệ thống hơn cả nạn diệt chủng tại Campuchia...”.

Kissinger không có lý do gì để tự hào về nền hòa bình mà ông ta mang đến. Đó là mồ chôn hòa bình.”

Buổi lễ Kỷ niệm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa được kết thúc vào lúc 5 giờ chiều trong ngày, sau phần nghi thức cắt chiếc bánh sinh nhật Quân Lực lần thứ 44th của hai vị tướng lãnh và chủ tịch Liên hội Nguyễn Du Nghi, cùng chương trình phụ diễn ca nhạc “Vinh Danh Người Chiến sĩ QLVNCH” do ban hợp ca Liên hội chiến sĩ VNCH DFW đảm trách.

Cuộc chiến tranh Việt Nam đã kết thúc hơn 34 năm qua. QLVNCH tưởng như đã đi vào trong lãng quên và ngày 19-6, ngày Quân Lực của một nước Việt Nam Tự Do những tưởng cũng trôi theo vào quá khứ. Thực ra không phải vậy, chúng ta là những cựu quân nhân QLVNCH, chúng ta không thể quên được ngày 19-6, chối bỏ ngày Quân Lực là phản bội lại chính mình, mang tội với đồng đội và nhất là đối với những chiến hữu đã anh dũng hy sinh cho quê hương, cho Tự Do, cho ngọn cờ vàng 3 sọc đỏ... Qua hơn 20 năm chiến đấu giữ vững phòng tuyến của một tiền đồn chống cộng, QLVNCH đã làm tròn sứ mạng được trao phó và vì vậy tổ chức ngày Kỷ Niệm Quân Lực 19-6 hàng năm cũng là dịp để biểu dương một tập thể quân đội, sức mạnh của một quốc gia nằm trên tuyến đầu lửa đạn chống lại chủ nghĩa cộng sản bạo tàn.

Những người lính già lần lượt rồi sẽ ra đi, nhưng chắc rằng thế hệ hậu duệ kế tiếp sẽ tiếp nối truyền thống anh hùng của các bậc cha anh hầu sớm giải thể một chế độ cộng sản bạo tàn, để mang lại Tự Do - Dân-Chủ, Nhân-Quyền cho toàn thể dân tộc Việt Nam, trước họa xâm lăng của tập đoàn hiếu chiến Bắc Kinh.

Arlington, Texas ngày 21- 6-2009
Tiền Phương, phóng viên bán nguyệt san Thế giới Mới

Đọc thêm tại
Tạp Chí Thế Giới Mới

No comments:

Post a Comment