Tuesday, June 23, 2009

Liên Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Diego mừng Ngày Quân Lực 19 tháng 6

San Diego: Thứ bảy ngày 20 tháng 06 năm 2009, tại hội trường Hội Thánh Tin Lành Giám Lý Wesley, Liên Hội Chiến Sĩ VNCH San Diego đã long trọng tổ chức mừng ngày Quân Lực 19 tháng 06 với sự tham dự đông đảo của các gia đình cựu quân nhân, đại diện các hội đoàn cựu chiến binh Hoa Kỳ cùng các tổ chức, đoàn thể Tôn Giáo, Quân, Dân, Cán, Chính người Việt quốc gia tại địa phương.

Chương trình bắt đầu vào lúc 12 giờ với nghi thức rước Quốc Quân kỳ Việt Mỹ, Phút Mặc Niệm tưởng nhớ đến các anh hùng chiến sĩ, các đồng đội đã hy sinh, các vị hổ Tướng đã anh dũng tuẩn tiết khi miền Nam thất thủ.

Ông Hoàng Văn Nhạn, Chủ Tịch Liên Hội Chiến Sĩ, với bài diễn văn ngắn gọn nói về ý nghĩa của Ngày Quân Lực 19/6, tóm lược những điểm chính như sau: “. . . trước tình trạng Tổ Quốc Lâm Nguy dưới áp lực đánh phá dữ dội của cộng quân, quân đội đứng ra nhận lãnh sứ mạng Bảo Quốc An Dân, để cũng cố an ninh trật tự, tái xây dựng một chính quyền dân sự với nền tảng Dân Chủ PhápTrị tại miền Nam:

- Làm tròn sứ mạng thiêng liêng của quân đội là mang lại sự tự do, no ấm cho quân dân miền Nam Việt Nam.

- Luôn luôn tự hào và hãnh diện là một người lính trong quân đội, mặc dù chiến bại là chuyện xảy ra ngoài ý muốn.

- Người lính Việt Nam Cộng Hòa chưa bao giờ giải ngũ thì chưa được lệnh tan hàng.

- Hiện nay cộng sản Việt Nam đang bán đất dâng biển cho Trung cộng, chúng là những tội đồ của dân tộc, tuyệt đối không đội trời chung với chúng.

- Nghị quyết 36 của cộng sản đang làm phân hóa, chia rẽ người Việt quốc gia, chúng ta nên cẩn trọng trong mọi vấn đề.

Cựu Trung tá TQLC Nguyễn Đức Ân được mời lên phát biểu: “ Vì lý do chính trị, Quân Đội VNCH bị sụp đổ, chứ chúng ta chưa thua trên một chiến trường nào, trong quá trình lừng lẫy từ chiến đấu đến chiến thắng, chưa có một quân nhân nào đầu hàng Việt cộng, ngược lại hàng ngàn cán binh Việt cộng ra đầu hàng, về với hàng ngủ quốc gia.” Quân Lực VNCH còn tồn tại thì Ngày 19/6 vẫn còn mãi mãi ”.

Đại diện Hậu Duệ Liên Hội Chiến Sĩ, Huỳnh Phong kêu gọi: “ Các bạn trẻ hãy sốt sắng tham gia hàng ngũ Hậu Duệ để được sự hướng dẫn, huấn luyện từ các bậc cha anh đi trước. Những kinh nghiệm chiến trường và những ngày tháng tù tội khi xưa sẽ là những bài học quý gíá để chúng ta lãnh hội, áp dụng trong tương lai, có như thế thì khi các bậc cha anh có nằm xuống cũng sẽ mãn nguyện vì tâm huyết của họ đã được tiếp nối bởi thế hệ con cháu . . .”

Điều đặc biệt gây bất ngờ nhất cho tất cả mọi người khi Ông Robert Destatte, Hội Trưởng Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ, Chapter 472 lên phát biểu cảm tưởng rất lưu loát bằng tiếng Việt: “ông luôn nghĩ đến những người bạn trong Quân Lực VNCH, những người bạn từng chiến đấu anh dũng và hy sinh cho tự do, của quốc gia Việt Nam, ông cầu chúc anh em luôn hạnh phúc, và chúc mừng Ngày Quân Lực ”.

Sau phần nghi thức chào cờ, diễn văn chào mừng, phát biểu cảm tưởng là phần chiếu phim cuộc Duyệt Binh Vĩ Đại mừng Ngày Quân Lực 19 tháng 06 năm 1973 tại Thủ Đô Sài Gòn và một chương trình văn nghệ phong phú với sự góp mặt của các thi, ca, nghệ sĩ xuất sắc tại địa phương.

Phần cơm trưa, giải khát đã được ban tiếp tân đem đến tận chỗ ngồi, để mọi người có thời gian thưởng thức văn nghệ và chuyện trò thoải mái cho đến khi bế mạc.

Trần SơnSD, Ngày Quân Lực 19/6/2009


Xem thêm:
Liên Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Diego Mừng Ngày Quân Lục 19 Tháng 6

No comments:

Post a Comment