Tuesday, June 30, 2009

Chuyện Bất Bình Quanh Tôi!!

Tạ Công Thạch

Tôi không phải là phóng viên nhà báo, mà tôi chỉ là một người dân bình thường như bao người dân khác, tôi rời ghế nhà trường được 3 năm, hiện tại đang sinh sống và làm công nhân tại tỉnh Bình Dương.

Theo lời giáo huấn của (Hồ Chủ Tịch “Vỉ Đại”) lúc ra đi, đảng cộng sản phải là đầy tớ của nhân dân, nước Việt Nam phải do dân vì dân làm chủ, vì nước quên thân vì dân phục vụ, nhưng sau những sự việc tôi vừa chứng kiến tôi không còn tin vào đảng cộng sản, không còn cho câu nói của Bác Hồ là hữu dụng nữa, nếu đảng cộng sản là đầy tớ của nhân dân thì người dân toàn quyền làm chủ, và nếu nhân dân có quyền làm chủ thì tại sao nhà nước quản lí, trong xã hội hiện nay thì không còn đúng nữa…ai có thân với cộng sản gia đình chính sách có công với cách mạng mới được ưu đãi hơn, có tiền là có tất cả có tiền phạm tội cũng thành trắng án, hiển nhiên sống ngoài vòng pháp luật, còn người sống chân chính lại bị đàn áp và bóc lột theo nhiều cách.

Ngày hôm nay tôi quá bất bình nên viết bài nầy gởi đến quí độc giả, vào lúc 22h20 phút ngày 6/6/2009 tôi đang ngồi ăn thí thấy một xe chở toàn là công an, chạy từ hướng ngã ba nam sanh phường Phú Lợi Thị Xã Thủ Dầu Một Tỉnh Bình Dương,Họ dừng lại ở quán cháo vịt có tên là QUÁN CHỊ BA, và hốt tất cả đồ vật của chị, theo tôi biết đó là tất cả tài sản của chị mưu sinh nuôi sống cả gd, mặc cho Mẹ chị van xin các chú công an cũng không động lòng mảy may gì, các chú công an đã nhẫn tâm buông lời nhục mạ Mẹ chị. Trong khi đó cái ông công an đó chỉ đáng tuổi con của bà…

Lúc đó tôi mới nghe chị la lớn,

- Mấy ông làm việc kì vậy? tại sao lại chửi Má của tôi, rồi chị nói tiếp, “các ông làm việc cá nhân phải không,”

Ông công an, “ừ tao chữi đó”

Chị Ba: “Tại sao mấy chổ kia ông không hốt mà hốt quán của tôi”

Ông công an, “bọn tao chỉ làm việc có điểm nầy”

Chị Ba, “vậy là các ông làm việc theo cá nhân phải không, tư thù phải không?”

Ông công an, “ừ Đụ má tư thù đó”

Chị Ba, “tôi không sợ các ông đâu, đối với các ông tôi rành quá mà, các ông đàn áp ai được các ông làm tới”

Ông công an, “tao làm vậy đó rồi sao?”

Chị Ba, “nếu các ông không trả lại đồ để tôi kiếm sống, tôi sẻ chụp hình các ông đưa lên mạng.”

Ông công an,” Đụ mẹ mầy muốn làm gì thì làm”

Chị Ba, “các ông đừng có thách thức tôi, ngày trước tôi đã từng tham gia đấu tranh dân chủ nên các ông đừng thách thức tôi.”

Tôi là người chứng kiến tôi chỉ sợ công an nhào vào đánh và bắt chị đi, nhưng bọn họ chỉ hốt hết đồ đạc của chị rồi cho xe chạy, chứng kiến cảnh đó tôi không khỏi đau lòng cho chị cho những người vì miếng cơm manh áo, mà họ vất vả mưu sinh theo nhiều cách, bán hàng rong cũng bị bắt, mua phế liệu cũng bị bắt,

Trong khi đó tivi mỗi ngày tuyên truyền khuyên ta nên sống liêm chính tiết kiệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của (Hồ Chủ Tịch) các chú là con cưng của đảng các chú không học thì ai học? những câu nói đó chỉ là xảo biện, chỉ có trên lý thuyết, làm ăn chân chính thỉ tại sao đá đỗ miếng cơm manh áo của họ, dồn họ vào con đường cùng cực, tôi thật la xót xa cho con người Việt Nam, va cũng cho chính bản thân tôi, tôi học chưa hết lớp 12 ở một trường huyện, tôi củng biết thế nào là tôn sư trọng đạo kính trên nhường dưới, đâu là đúng đâu là sai

Quay lại chuyện của chị Ba, các chú công an phục vụ cho dân ăn lương của dân. Là đầy tớ của nhân dân, nhưng họ xem nhân dân như dầy tớ của họ, họ đã dùng lời lẻ vô văn hóa, chẳng lẻ họ không được đi học? công an mà dùng danh từ khó nghe mất dạy như thế để cư xử với người đáng tuổi Mẹ mình, công an là có quyền thóa mạ người dân của mình như vậy hay sao? Trong khi đó xung quanh chị Ba cũng có rất nhiều quán buôn bán, các chú công an không kiếm chuyện với ai, mà chỉ kiếm chuyện có mình quán chị, kế bên quán của chị Ba còn có một quán nữa bán cháo vịt như chị, bà ta có chồng là cán bộ nhà nước trước làm việc ở Bình Dương, nay làm việc tại tỉnh Bình Phước, bà ta chiếm hết hành lang ngoài đường, lấn luôn cả đường đi ai muốn đi ngang qua phải đi xuống dưới đường mà đi, trong khi đó QUÁN CHỊ BA chỉ lấn ra khoảng một gang tay bánh xe, có lẻ họ muốn làm tiền chị Ba, hay là vì tư thù cá nhân gì đó, những ai gia đình cán bộ là được chiếu cố như vậy sao. Còn người dân thấp cổ bé họng như chúng tôi phải cam chịu tất cả hay sao,

Tôi rất là thắc mắc tại sao Hai hòn đảo Hoàng Sa, và Trường Sa thân yêu của chúng ta, đã được bao thế hệ cha ông đổ biết bao xương máu, trải qua bao cuộc chiến tranh tàn khốc bảo vệ và gín giữ, bị Trung Quốc lấn chiếm tranh giành, thì vừa qua CSVN lai đi tuyên truyền trong dân chúng đó là muốn (ĐOÀN KẾT TÌNH HỮU NGHỊ) đảng cộng sản việt nam có thể đi đoàn kết với kẻ xâm chiếm đất nước mình hay sao, vậy thì tại sao (Hồ Chủ Tịch Vỉ Đại) lại nói, “các Vua Hùng có công dựng nước, Bác cháu ta ngày đêm giữ nước”, Bác ơi Bác có nói lộn không, Bác bảo giữ nước mà các cháu ngoan lại đi tặng nước, nhân dân trong nước lấn vỉa hè có tí tẹo mà các chú công an đã vô tâm cướp đi hết tất cả tài sản vốn liếng là công cụ để họ kiếm tiền nuôi sống gia đình. Chính vì có những người nhu thế mà đảng cộng sản việt nam bi suy thoải, bị thối rửa vì những người nầy,

Qua đây tôi kính mong các nhà dân chủ các nhà yêu nước đấu tranh kêu gọi thay đổi từng lớp chính trị cho nhân dân được cuộc sống tươi đẹp hơn!!!
Bình Dương 8/6/2009

Người đi tìm dân chủ
Tạ Công Thạch


Xuất xứ: báo tổ quốc

No comments:

Post a Comment