Wednesday, September 8, 2010

Đại lễ 1000 Năm Thăng Long vs. ngày Quốc Khánh Trung Quốc ??

Đại lễ kỷ niệm "1000 Năm Thăng Long" sẽ được tổ chức trong 10 ngày (từ ngày 1 tháng Mười cho đến ngày 10 tháng Mười, 2010. Tại sao lại là tháng Mười chứ không phải là tháng Bảy âm lịch như theo đúng lịch sử?

Theo "Đại Việt Sử Ký Toàn thư, Bản kỷ, quyển II, Kỷ nhà Lý, Thái Tổ hoàng đế" ghi nhận:

Lý Thái Tổ thấy đất Hoa Lư, cố đô của Đại Cồ Việt chật hẹp không có thể mở mang ra làm chỗ đô hội được, bèn định dời đô về thành Đại La (hay La Thành), ngày nay là Hà Nội. Quyết định rời bỏ hẳn một kinh đô từ vùng núi non hiểm trở ra vùng đồng bằng có thể cho thấy bản lĩnh và tầm nhìn của vị hoàng đế khai sáng ra triều Lý và thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Trong Chiếu dời đô (Thiên đô chiếu), Lý Thái Tổ khẳng định làm thế không phải theo ý riêng mà để mưu việc lớn, thấy thuận tiện thì thay đổi. Cũng trong Chiếu dời đô, ông còn viết Thăng Long là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời.

Bề tôi đều nói: "Bệ hạ vì thiên hạ lập kế dài lâu, trên cho nghiệp đế được thịnh vượng lớn lao, dưới cho dân chúng được đông đúc giàu có, điều lợi như thế, ai dám không theo". Vua cả mừng.

Tháng Bảy năm Thuận Thiên thứ nhất (1010) thì khởi sự dời đô. Khi ra đến La Thành, ông lấy cớ có điềm trông thấy rồng vàng bay lên trời nên đổi tên Đại La thành sang Thăng Long thành, và cải Hoa Lư làm Trường An phủ và Cổ Pháp làm Thiên Đức phủ.


Nghĩa là hơn một năm sau khi lên ngôi Hoàng đế. Vào tháng Bảy năm Canh Tuất (1010), vua Lý Thái Tổ bắt đầu dời đô từ Hoa Lư về Đại La. Vậy nên, tính theo lịch sử Việt Nam, thủ đô Thăng Long (Hà Nội) được dựng nên vào tháng Bảy âm lịch năm 1010 - có nghĩa là vào mùa hè. Vậy cớ sao, bây giờ "đảng ta" lại đổi ngày kỷ niệm đại lễ "1000 năm Thăng Long" vào mùa thu. Xin đừng giải thích rằng đây là một sự "vô ý" nhé! Không lẽ bấy nhiêu người trong "đảng ta" đấy mà không rành rẽ lịch sử ư? Không lẽ bao nhiêu người trong BTC không biết lịch sử nước nhà ư? Mà không hẳn chỉ "vô ý" dùng mùa thu làm ngày kỷ niệm "1000 Năm Thăng Long" thôi đâu, ngay cả trong "Chỉ thị số 32-CT/TW" của BCHTU về việc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long (năm 1010-2010) cũng đã "vô ý" đổi lịch sử nước nhà một cách trắng trợn:
Theo chính sử của nước ta, mùa thu năm Canh Tuất (1010), Vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La, đổi tên Kinh thành là Thăng Long, nay là Hà Nội. Theo mốc lịch sử đó, đến năm 2010, Thủ đô Hà Nội sẽ tròn 1000 năm tuổi.


Tại sao lại là tháng Mười? Tại sao lại phải chọn đúng dấu mốc ngày 1 tháng Mười để khai mạc đại lễ "1000 Năm Thăng Long"? Có phải cũng là "vô ý" để "mừng" ngày Quốc Khánh Trung Quốc luôn không? Đừng bảo rằng "đảng ta" không biết ngày 1 tháng Mười là ngày Quốc Khánh Trung Quốc và chỉ vô tình khai mạc đại lễ trùng ngày thôi nhé? Xin lỗi! Có giải thích trăm, ngàn lần cũng không thể xóa dấu được sự nhục nhã này đâu!

Kỷ niệm "1000 Năm Thăng Long" lẽ ra phải là một dịp để đánh dấu mốc khai nguyên thời kỳ vĩ đại trong lịch sử Việt Nam, mở ra giai đoạn tự chủ vinh quanh của dân tộc đã thoái khỏi vòng Bắc thuộc. Chúng ta, gần 90 triệu đồng bào (từ trong quốc nội ra đến hải ngoại) đều rất tự hào về vị vua Lý Công Uẩn (sáng lập nhà Lý) đã nhìn xa để chọn mảnh đất vượng khí để xây dựng thủ đô Thăng Long vào tháng Bảy (âm lịch) năm Canh Tuất. Lẽ ra, nhờ sự lựa chọn sáng suốt đó về địa điểm làm thủ đô cho nước Việt Nam mà chúng ta phải cần có những lễ nghi ý nghĩa, thích hợp và tôn kính trên toàn quốc. Qua đó cũng nhắc nhở những con dân đất Việt về sự hy sinh hết mình của cha ông chúng ta nhằm bảo vệ mỗi tấc đất của quê cha đất tổ để duy trì sự toàn vẹn lãnh thổ. Nhưng nay, nhà cầm quyền CSVN đã thiếu tôn kính với các bậc tiền nhân, đã ngang nhiên thay đổi lịch sử và quyết định khai mạc chương trình đại lễ mừng "1000 Năm Thăng Long" vào chính ngày Quốc Khánh của Trung Cộng. Chính điều này đã xâm phạm vào lịch sử thiêng liêng của dân tộc ta, của đất nước ta.

Đảng CSVN đã ngang nhiên chối bỏ lịch sử, nhận giặc làm cha. Đảng CSVN nhất định dùng ngày 1 tháng Mười để khai mạc đại lễ "1000 Năm Thăng Long" hay chính là dùng đại lễ đấy để mừng quốc khách của quan thầy Trung Cộng??? Chúng ta phải tẩy chay ngay nhà cầm quyền CSVN đã ngang nhiên bôi nhọ vào lịch sử - cố tình kỷ niệm "1000 Năm Thăng Long" vào đúng ngày Quốc Khánh Trung Cộng! Ngày 1 tháng Mười chính là ngày đảng CSTQ đánh bại Quốc Dân Đảng Trung Hoa, ngay gọi là ngày Quốc Khánh Trung Quốc. Ngày đó hoàn toàn vô nghĩa đối với lịch sử Việt Nam. Việc cố ý tổ chức các sinh hoạt đánh dấu “1000 năm Thăng Long” vào ngày đó là một hành động trơ trẽn và sống sượng, một sự sỉ nhục đối với anh linh của hàng triệu con dân Việt Nam đã hy sinh xương máu chống Trung Quốc trong suốt dòng lịch sử để bảo vệ nền độc lập nước nhà cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ tiên để lại, kể cả những cuộc đụng độ như trận hải chiến chống Trung Cộng xấm chiếm Hoàng Sa vào tháng 1/1974, cuộc chiến biên giới vào năm 1979 và những năm sau đó, và cuộc đụng độ vào tháng 3/1988 tại quần đảo Trường Sa.

Lòng tự trọng của con dân Việt Nam (bất kể là trong cũng như ngoài nước) ở đâu? Chúng ta phải lên tiếng phản đối mãnh liệt sự lựa chọn ươn hèn và vô ý thức của nhà cầm quyền CSVN khi chọn ngày 1 tháng Mười làm ngày khai mạc đại lễ "1000 năm Thăng Long." Nếu chấp nhận, có nghĩa là chúng ta đã vô tình làm nô lệ một cách nhục nhã cho "nước lạ", cho Trung Cộng!!!!

No comments:

Post a Comment