Tuesday, September 28, 2010

Thư gởi bạn trẻ VN nhân ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Thư gởi bạn trẻ VN nhân ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.
Hôm nay là 28, chỉ còn 3 ngày nữa là là lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

NN VN đã chuẩn bị vài năm trước cho dịp lễ nây. Đây là lễ hội trọng đại quảng bá thành phố cho tất cả mọi người trên thế giới, ngày mà con cháu VN nên nhớ những công ơn các đời vua, tướng, binh sĩ đã đổ máu bảo vệ, hay chiếm lại Thăng Long từ ngoại bang, cũng là ngày ghi ơn những quan văn, những bậc trí thức đã có công lao xây dựng 1 nền văn hóa, đạo đức lâu đời.

Thăng Long xưa có Lý, Lê, Trần, Nguyễn, và những anh hùng áo vải chân đất đã dùng máu tô thắm non sông. Nơi đó có ấn tích những cuộc chiến huy hoàng, cũng như thảm sầu của các triều đại hậu Lý, Lê, Trần, Nguyễn. Những tướng Tàu đã bị chém, những giọt nước mắt của người lính Tàu được nhà vua thời Thăng Long ban phát cơm áo đưa tiễn về nước sum vầy với gia đình.

Thăng Long cũng là Hà nội, nơi đã có 1 hội kín Nguyễn An Ninh, 1 Phó đức Chính, 1 Cô Giang, v.v... cũng đã bỏ mình vì đại nghĩa dân tôc. Máu họ đã đổ để cho con cháu có 1đời sống đáng sống, để con cháu có thể ngẩng mặt làm người, và tự hào về cha ông chúng mỗi khi chúng tận hưởng những giá trị làm người.

Ngày 1/10 là ngày quốc khánh Trung Hoa, cũng ngày mở hội, đây có phải là sự trùng hợp vô tình, hay cố ý, thì câu trả lời chỉ có những vị lãnh đạo VN trả lời được thôi. Nhưng nếu là vô tình, thì các ông lãnh đạo có thể khai mạc sớm hay trễ vài ngày.

Ngày đó, các bạn trẻ sẽ có dịp thửng thưởng thức những đèn dây, hoa, những màn kịch, ca nhạc, vũ hội, v.v... để các bạn có thể tạm thời quên đi những khó khăn lầm than trong cuộc sống, và cũng để các bạn thư giãn, cùng nắm tay vui cười, và cũng có thể các bạn nhân đó bầy tỏ tình yêu nam nữ.

Các bạn có nghĩ là dịp lễ đó có đáng làm hoành tráng như thế không, khi đất nước vẫn còn nghèo, nhà nhà vẫn có người chạy gạo mỗi ngày, trẻ em đi học phải lội qua sông, và đi bộ xa hàng km để tới trường v.v....

Có thể các bạn sẽ nghĩ: người nghèo thời nào là không có, chính phủ đâu có thể lo hết cho dân, và chính phủ làm lễ nầy để mọi người có chút giải tri, như thế tốt rồi. Đúng là trên đất nước tôi đang ở vẫn có người nghèo, nhưng họ được chính phủ giúp đỡ mọi phuơng tiện để họ có thể vuơn lên, lo cho bản thân cùng gia đình. Số tiền đó lấy từ tiền thuế từ công dân, còn VN thì NN hoang phí tiền thuế của bạn vào những nhà máy, công ty, công trình v.v... không chân chính, và từ đó mầm mống tham nhũng, đục khoét của công bắt đầu.

"Thời thế tạo anh hùng", nhưng anh hùng vẫn có thể tạo thời thế. Tôi không muốn các bạn làm anh hùng, nhưng tôi chỉ mong các bạn hãy mạnh dạn cất tiếng nói, đòi hỏi công bằng, công lý cho đời sống hằng ngày của các bạn, gia đình, thân nhân cùng bạn bè, và cho cả những người bạn không quen biết.

Những Lê Thị Công Nhân, Phạm Văn Đài, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳng Duy Thức, Lê Công Định, v.v... họ từ bỏ con đường giầu sang, phú quý đi vào con đường tranh đấu cho bản thân họ, cho gia đình, cho dân Việt. Họ đã nhóm lên ngọn lửa dân tộc, lửa công lý, và tùy các bạn ngọn lửa đó có cháy sáng, và trường tồn.

Hãy thử nhìn lại quốc tế trong những ngày qua. Nhật bắt thuyền trưởng người Hoa, TQ đã mạnh dạn lên tiếng. Còn ngư phủ VN bị lính TQ cướp bóc, đánh đập, đòi tiền chuộc 1 cách trắng trợn, thì NN đã làm gì để bảo vệ mạng sống, cũng đời sống của ngư phủ cùng gia đình

Các bạn hãy tẩy chay dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, không tham dự, mà ở nhà giúp gia đình những việc nhỏ, đó cũng là hành động các bạn yêu nước, vì các bạn sẽ không xả rác, người phu quét đường sẽ không mệt mõi vì phải làm thêm, người ngoại quốc sẽ có mắt thiện cảm hơn về các bạn, v.v...

Còn như các bạn không bằng lòng tẩy chay, thì tôi xin chúc các bạn có những ngày vui mà quên đi sự an ninh tổ quốc, cũng như không thấy được nỗi nhục của chính mình.

No comments:

Post a Comment