Friday, July 10, 2009

Cờ vàng ba sọc đỏ phất phới trên miền Bắc Cực Canada

Cờ vàng ba sọc đỏ phất phới trên miền Bắc Cực Canada
Sunday, 05 July 2009 11:13 Cộng đồng Canada





Whitehorse, Yukon: Trong ngày Lễ hội Di Sản được tổ chức ở thành phố Whitehorse, trên miền Yukon của Canada vào những ngày cuối tháng sáu, cộng đồng người Việt trong vùng với sự tiếp tay của những đồng hương đến từ các thành phố khác ở Canada như thành phố Toronto, Edmonton, Calgary, Vancouver và từ tiểu bamg California ở Hoa Kỳ, đã chiếm giải nhất với xe hoa Hai Bà Trưng có cả lính cầm kiếm hầu bên cạnh.


Lá cờ vàng ba sọc đỏ đã phất phới trong buổi diễn hành.
Sau buổi diễn hành, cư dân trong thành phố cũng rất thích thú thưởng thức những món ăn Việt Nam thuần túy do cộng đồng người Việt trong vùng phục vụ.

Thành phố Whitehorse là thủ đô của vùng Yukon, với dân số chỉ có 24 ngàn người, và cũng có đồng bào chúng ta cư ngụ.
Đây là thành phố ở điạ đầu của miền Bắc Cực, tiếp giáp với xa lộ Alaska. Những ngành kỹ nghệ chính của vùng này là kỹ nghệ lọc dầu và các cơ sở chính quyền liên bang cũng như các cơ sở quân sự trọng yếu của miền địa đầu Canada. Nhiệt độ của thành phố này trong mùa hè có thể lên đến 90 độ F, và về mùa đông thì nhiệt độ có thể xuống đến trừ 60 độ F.
Whitehorse là nơi có nhiều thắng cảnh thiên nhiên, những hồ rộng, những dẫy núi chập chùng, và là nơi mà người ta có thể nhìn thấy mặt trời mọc vào lúc giữa trưa.

No comments:

Post a Comment