Friday, July 31, 2009

Sự Thật: Đảng CSVN cài bom nổ Chùa An Xá & Nhà Thờ Tam Tòa vào tết Mậu Thân 1968 giết chết 20 người .

Sơ lược về nhà thờ Tam Tòa ; Nhà thờ Tam Tòa thuộc Đồng Hới, Quảng Bình được giáo dân bắt đầu khởi công xây dựng trên đất của một ngôi chùa cổ có tên là Chùa Tam Tòa, theo lời kể lại của nhiều người ở Đồng Hới thì ngôi chùa nầy đã bị bỏ hoang phế, cây cỏ mọc um tùm nằm bên cạnh sông Nhật Lệ vài trăm mét .

Vào tháng 10 năm 1887, Người Pháp chính thức thành lập cơ chế Pháp thuộc cho 3 miền gồm (Tonkin ; Bắc Kỳ) (Từ Ải Nam Quan tới Ninh Bình) ; (Annam; Trung Kỳ ) từ Sông Mã tới giáp ranh T.P Sài gòn bào gồm Hoàng Sa) và (Nam Kỳ Cochinchina từ Sông Kiệm tới Cà Mau bao gồm Trường Sa) .

Vào tháng 12 năm 1887 nhà thờ Tam Tòa bắt đầu được khởi công, trong lúc nhà thờ xây dựng, mái hiên và lều được dựng lên để cho giáo dân cầu nguyện . Nhà thờ được hoàn chỉnh và mái chuông được chính thức dựng lên vào đầu năm 1890. Con đường làng mà các giáo dân tới nhà thờ Tam Tòa cầu nguyện mỗi ngày sau nầy được nới rộng hơn và được đặt tên đường Nguyễn Du .

Nhà thờ Tam Tòa là tài sản của Giáo Hội Công Giáo từ thế kỷ 19 . Nhà thờ rất đẹp nằm gần sông Nhật Lệ , giáo dân đã trồng nhiều cây Phi Lao để chấn bụi cát . Sau đó rừng cây Phi Lao đã tạo thêm vẽ đẹp và uy nghi cho nhà thờ Tam Tòa .

Vào năm 1945 khi đảng CSVN chiếm Miền Bắc, những hàng cây Phi Lao do giáo dân trồng đã bị đốn hết để làm củi cho hậu cần quân đội Miền Bắc để lại cho Tam Tòa cảnh héo hắt, trơ trụi . Vào năm 1956, nhà thờ Tam Tòa cũng đã bị trưng dụng vài lần làm nơi đấu tố địa chủ .

Vào Tết Mậu Thân 1968, khi đoàn quân CSVN chiếm cổ thành Huế , hằng nghìn người đã bị CSVN tra tấn thê thảm và bị chôn sống . Những hình ảnh cuộc thảm sát được đưa lên các kênh đài thế giới, nêu rõ hình ảnh tàn ác của tập đoàn đảng CSVN .

Có thể để nhằm đánh lạc hướng tội ác, CSVN đã tổ chức cho gài bom nổ nơi tôn giáo để tìm cách lên án Mỹ nhằm né tránh cuộc thảm sát tại Huế. CSVN cho nổ bom hai "thí điểm" tôn giáo quan trọng là chùa An Xá thuộc xã Lộc Thủy, Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và Nhà Thờ Tam Tòa để nhằm đổ thừa cho Đế Quốc Mỹ, đánh lận con đen. .

Một số nhân chứng kể lại cho thấy là vào sớm ngày thứ Ba 27 tháng 2 năm 1968 , không có chiếc máy bay Mỹ nào bay qua nhưng còi báo động tại Quảng Bình hụ lớn , dân chúng được đưa xuống hầm ẩn tránh "bom Mỹ" thì ngôi Chùa An Xá và nhà thờ Tam Tòa bị nổ tung .

Con số ngẫu nhiên 20 và ngày Thứ Ba có thánh lễ !

Chùa An Xá được chính quyền báo cáo cho biết là Bom Mỹ thả trúng chính diện làm cho 12 Phật Tử chết, nhà thờ Tam Tòa nổ tung làm cho 8 Giáo Dân chết . Những "bằng chứng" tội ác đế quốc Mỹ "đã" thả bom cơ sở tôn giáo được Hà Nội đánh bóng đưa tin . Nhiều người lúc đó thắc mắc là ngày Thứ Ba mà sao Nhà thờ Tam Tòa lại có thánh lễ và Chùa An Xá cũng có đông Phật Tử tới viếng để rồi bị đế quốc Mỹ thả bom chết ! Hay có thể là những xác chết nầy được chở từ Huế vào để làm bằng chứng chụp hình, làm phim phản tuyên truyền !

Vụ nổ của hai cơ sở tôn giáo tại Quảng Bình vẫn nằm trong những câu hỏi : Có phải thật sự hai cơ sở nầy bị "Mỹ đánh Đánh Bom" ?, Có Phải đảng CSVN dàn dựng để đánh lạc hướng vụ thảm sát Tết Mậu thân do CSVN gây ra ? , Tại sao ngày Thứ Ba 27 tháng 2 năm 1968 lại có nhiều giáo dân đi lễ và Phật Tử viếng chùa ?

Nếu vụ nổ xẩy ra vào ngày Chúa Nhật 25 tháng 2 thì sẽ không ai thắc mắc chuyện nầy, tuy nhiên có thể CSVN chọn cho bom nổ ngày 27 tháng 2 năm 1968 có thể vì lý do lúc đó phía Hoa Kỳ có nhiều phi vụ thả bom Khe Sanh gần Quảng Bình nhưng ngày Chủ Nhật 25 tháng 2 thì không có phi vụ nào gần Quảng Bình nên rất khó dàn dựng sân khấu .

Hiện nay chùa An Xá được CSVN "xóa dấu tích" tội ác đế quốc Mỹ , cho xây lại vào năm 1994 , trái lại nhà thờ Tam Tòa thì vẫn còn bị cho làm "di tích tội ác đế quốc Mỹ" .

Sáng ngày 20 tháng 07 năm 2009, các giáo dân tới nhà thờ Tam Tòa để dự lễ thì bị công an và du đảng đánh đập thê thảm .

Các giáo dân bị bắt giam gồm có Mai Xuân Thú (sinh năm 1953), Cao Thị Tình (1957), Nguyễn Quang Trú (1973), Hài Lòng (1986), Hoàng Hữu Cú (1955), Hoàng Thị Tý (1988) và Nguyễn Văn Đần (1974) ).

Những ngày sau đó , nhà thờ bị công an bao vây lấy cớ là nơi "di tích tội ác đế quốc Mỹ" , những giáo dân đi nhà thờ đều bị đánh đập dã man.

CSVN có phải muốn giữ nhà thờ Tam Tòa làm nơi "di tích tội ác đế quốc Mỹ " ? Sự thật không phải vậy nhưng sự thật là ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình là người có phần hùn trong công ty du lịch DMZ, Khe Sanh & Phong Nha . Nhà thờ Tam Tòa được giữ lại để làm "di tích" bán vé cho tour tham quan tại Huế cho khách ngoại muốn đi tham quan . Tour "thăm di tích chiến tranh" DMZ & Phong Nha đi từ Huế với giá $25-$40 USD cho khách nước ngoài. Xe TOURS của Sing Cafe & DMZ sẽ đón khách tại Huế vào lúc 6 giờ sáng, sau đó tới Đông Hà để đón hướng dẫn viên nói tiếng Anh "được đảng huấn luyện" nơi đây . TOURS gồm Hiền Lương, Khe Sanh và Phong Nha ... Quảng Bình, sau đó khách sẽ ghé thăm nhà thờ "di tích" Tam Tòa ...



Thu Hiền (Hà Noi)

No comments:

Post a Comment