Tuesday, July 21, 2009

Một sinh viên Hoa Kỳ gốc Việt bị bắt ở Việt Nam

DCVOnline – Tin ngắn



HÀ NỘi - Nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt giữ một sinh viên Hoa Kỳ, là một đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam trong lúc sinh viên này đang làm việc với một nhóm từ thiện ở Việt Nam, đảng Dân Chủ cho hay hôm qua thứ Hai ngày 20 tháng Bảy.

"Sự bắt giam này trái pháp luật," ông Nguyễn Sĩ Bình, chủ tịch đảng Dân Chủ Việt Nam có trụ sở ở Hoa Kỳ cho hãng thông tấn German Press Agency hay qua điện thoại.

Theo bản thông báo trên mạng của đảng Dân Chủ, sinh viên Võ Tấn Huân, 26 tuổi, một người Mỹ gốc Việt và là một đảng viên của đảng Dân Chủ, là một nghiên cứu sinh ngành Dược tại Đại học Tennessee, Memphis, Hoa Kỳ. Ông Huân về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Dự án Việt Nam (Project Vietnam) tại bệnh viện Nhi đồng II và đã bị bắt giam hôm 16 tháng Bảy. Bản thông báo còn cho hay ông Huân đi công tác nhằm mục đích nhân đạo, phục vụ xã hội. "Đảng Dân Chủ Việt Nam hiện đang yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ can thiệp với nhà nước Việt Nam để trả tự do cho anh Võ Tấn Huân, và tạo điều kiện cho anh tiếp tục tham gia hoàn tất chuyến công tác này."

Chuyện bắt ông Võ Tấn Huân xảy ra ngay sau khi hai ông Nguyễn Tiến Trung, 26 tuổi và ông Trần Anh Kim, 60 tuổi bị bắt vào hôm 7 tháng Bảy, với tội "hoạt động chống phá nhà nước, vi phạm điều 88 luật Hình sự Việt Nam."

Hôm thứ Ba ngày 14 tháng Bảy, Liên hiệp châu Âu đã bày tỏ mối quan tâm về chuyện bắt giam hai ông Trung và Kim. Liên hiệp châu Âu qua các đại sứ Thụy điển, Tây Ban Nha và Ủy ban châu Ây, đã chuyển sự quan tâm này đến Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Được biết, cả hai ông Trung và Kim đều là đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam. Cho đến này, báo chí nhà nước Việt Nam vẫn chưa đưa tin này.


© DCVOnline
Theo bản tin từ DCVOnline

Đọc thêm tin từ BBC Tiếng Việt

Đọc thêm tin từ Người Việt Online

No comments:

Post a Comment