Sunday, July 26, 2009

GIÁO XỨ TÂN LỘC, HẠT CỬA LÒ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO DÂN XỨ TAM TOÀ BỊ CÔNG AN QUẢNG BÌNH BỊ ĐÁNH ĐẬP VÀ BẮT GIỮ

Vinh, Cửa Lò. Tối nay vào lúc 7h ngày 25/7/2009 , Toàn thể con cái giáo xứ Tân Lộc, Hạt Cửa Lò tập trung về giáo đường cùng với Mẹ Hằng Cứu giúp để chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện " Cho anh chị em giáo xứ Tam Toà bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ".

Khoảng 18h ngày 25/7 tất cả các công tác chuẩn bị cho công việc thắp nến cầu nguyện và thánh lễ ngày mai toàn giáo hạt về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em giáo xứ Tam Toà đã hoàn tất. Các băng rôn, khẩu hiệu được treo chính giữa trung tâm trên tháp chuông nhà thờ với nền vàng chữ đỏ mang dòng chữ "Cầu nguyện cho giáo dân xứ Tam Toà bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ", ngoài đường trục lộ 46 đi vào giáo xứ có băng rôn với dòng chữ" Cầu nguyễn cho giáo xứ Tâm Toà". Băng rôn của các đoàn thể cũng được làm xong cho thánh lễ ngày mai 26/7 rước nhập lễ.

Trước, trong , sau buổi thắp nến cầu nguyện và giờ chầu Thánh Thể, cha Martinô Nguyễn Xuân Hoàng kêu gọi tất cả mọi người hãy hướng về anh chị em giáo xứ Tâm Toà đặc biệt là những anh chị em đang bị đánh đập và bắt giữ, ngài nhấn mạnh trong thời đại đầy bất công của một chế độ độc ác và dã man này chúng ta hãy cảnh giác trước mưu mô thâm độc của ma quỷ, một chế độ vô thần thì không thể còn sợ tội và không hề có đạo đức lương tâm và khi cần thì nó sẽ bất chấp mọi thủ đoạn gian ác. Cả hàng nghìn con tim giáo xứ Tân Lộc bên bến cảng thương mại và khu du lịch Cửa Lò nổi tiếng đang nghẹn ngào đồng cảm với anh chị em mình. Mấy ngày hôm nay trên mạng đã đưa tin rất nhiều về tình hình giáo xứ Tam Toà, nhất là những cuộc phỏng vấn ngắn của một số anh chị em tại xứ Tam Toà, bà con đã được nghe, được đọc và được nhìn thấy một số sự việc xảy ra tại giáo xứ Tam Toà. Nếu công an không cướp đi tất cả những chứng cứ như máy ảnh, quay phim thì chắc rằng những hành động dã man mà công an Quảng bình đã làm trong buổi sáng ngày 20/7 sẽ làm cho cả thế giới kinh hoàng .

Đêm nay 21 bàn thờ Mẹ Hằng Cứu Giúp được 21 tổ chia sẻ rước về trung tâm giáo đường để cùng Mẹ Hằng Cứu Giúp và hơn 6000 com tim giáo xứ Tân Lộc hướng về con cái Mẹ những anh chị em giáo xứ Tam toà thân yêu của chúng ta đang bị bách hại nặng nề, tất cả như muốn cùng Mẹ gửi tới những anh chị em giáo xứ Tam Toà rằng" Anh chị em hảy kiên vững chúng tôi luôn đồng hành với anh chị em". Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp đến nâng đỡ và thoa dịu cùng an ủi vỗ về canh chừng con cái Mẹ yên giấc trong đêm.

Giáo xứ Tân Lộc















No comments:

Post a Comment